0799 10 8989

Tầm quan trọng của việc chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may?

Tầm quan trọng của việc chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may?

Theo Thông tư 21/2017/TT-BCT của Bộ công thương, công bố hợp quy sản phẩm là việc làm bắt buộc mà cơ sở sản xuất, kinh doanh nào cũng phải thuân thủ nếu không sẽ bị xử phạt trước pháp luật theo quy định hiện hành.

Vậy chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may là gì?

Công bố hợp quy sản phẩm dệt may hay còn gọi là chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may, là việc đánh giá và chứng nhận sản phẩm dệt may phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật theo quy định của QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng của Formandehyt và của các admin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm.

Với mục đích bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp dệt may gia tăng năng lực cạnh tranh, nhà nước Việt Nam đã ra quyết định bắt buộc phải công bố hợp quy sản phẩm dệt may trước khi tiêu thụ trên thị trường.

>>> Do đó:

Tầm quan trọng của chứng nhận hợp quy sản phẩm dệt may đó là:

  • Việc bắt buộc các sản phẩm dệt may phải công bố hợp quy trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường Việt Nam hoặc xuất khẩu ra nước ngoài giúp các doanh nghiệp ý thức được việc nâng cao chất lượng và tuân theo tiêu chuẩn của các mặt hàng dệt may, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong nước, đáp ứng đủ điều kiện để xuất khẩu, lưu thông tự do trên thị trường thế giới.
  • Bên cạnh đó việc công bố sản phẩm dệt may còn giúp các doanh nghiệp chứng minh chất lượng sản phẩm của mình với người tiêu dùng, thu hút sự chú ý, lấy được sự tin tưởng, nâng cao khả năng cạnh tranh. Từ đó việc kinh doanh ngày càng tốt hơn, lợi nhuận thu về ngày càng cao.

Cơ sở pháp lý để thực hiện công bố hợp quy sản phẩm dệt may

Trước khi thực hiện, làm thủ tục thì bạn cần nắm được những thông tin quan trọng nhất liên quan đến việc công bố sản phẩm dệt may một cách chính xác nhất. Và những thông tin đó quý khách có thể tham khảo tại các văn bản pháp luật sau:

  • Thông tư 21/2017/TT-BCT quy định về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong dệt may
  • Thông tư 02/2017/TT-BKHCN thông tin sửa đổi bổ sung một số điều trong Thông tư 28/2017/TT-BKHCN Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật
  • Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp
  • Quyết định 560/QĐ-BCT Chỉ định tổ chức chứng nhận hoặc giám định sản phẩm dệt may.

 

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *